Mật ong và quế có thể giúp trị được nhiều bệnh

Mật ong và quế có thể giúp trị được nhiều bệnh

Các nhà khoa học đã thừa nhận mật ong (honey) là một dược liệu rất hữu hiệu trong việc chữa trị đủ các loại bệnh tật. Mật ong có thể được sử dụng cho nhiều loại bệnh mà không sợ có bất cứ phản ứng phụ nào Mặc dẩu có vị ngọt, mật ong không gây nguy hại gì cho người bị tiểu đường nếu được dùng đúng liều lượng.

Quế được sử dụng làm gia vị trong nhiều nền ẩm thực các nước trên thế giới mang lại sự hấp dẫn cho món ăn.Ngoài ra quế cũng là một vị thuộc có giá trị được dùng phổ biến trong Đông y lẫn Tây y.

Trong tạp chí Weekly World News xuất bản tại Canada, chúng tôi thấy có giới thiệu danh sách những căn bệnh mà theo y học đông phương một hỗn hợp mật ong và quế có thể trị khỏi như trích diễn dưới đây

1-Bệnh tim Bạn hãy trộn mât ong với bột quế phết lên bánh mì thay cho mứt và ăn đều đặn mỗi ngày vào bữa điểm tâm, như vậy cholesterol trong máu sẽ giảm và bạn tránh được nguy cơ bị lên cơn đau tim. Những nguời đã bị lên cơn đau tim rồi thì rủi ro bệnh tái phát sẽ không còn. Ngoài ra hơi thở hết bị đứt đoạn cũng như tim đập mạnh hơn. Tại Hoa kỷ và Canada, nhiểu viện dưỡng lão đã chữa trị cho người già bằng phượng cách này và đạt được kết quả tốt. Khi con ngưi tới tuổi già thì các động và tĩnh mạch mất tính đàn hồi và bi nghẽn tắc và, chính hỗn hợp mật ong và quế đả giúp chúng hổi phục lại.

2-Viêm khớp (arthritis) Người bị bệnh viêm khớp có thể uống mỗi ngày hai lẩn, sáng và tối, một ly nước nóng có pha hai muỗng mật ong và một muỗng nhỏ bột quế. Nếu uống đều như vậy thì bệnh viêm khớp mạn tính cũng có thể chữa khỏi. Trong một nghiên cứu mới đây, Đại học Copenhagen đã phát hiện là những bệnh nhân uống một hỗn hợp (1 muỗng mật ong + nửa muỗng bột quế) mỗi ngày trước bữa điểm tâm thì trong vòng một tuần 73 trong số 200 bệnh nhân đã hoàn toàn khỏi bệnh và sau khoảng một tháng những bệnh nhân trước đó không bước đi hoặc không đi lại được có thể bắt đầu đi lại mà không đau đớn.

3-Nhiễm khuần bàng quang Bệnh nhân hãy uống môt ly nước ấm có pha hai muỗng bột quế và một muỗng mật ông, các mẩm bệnh trong bàng quang sẽ bị tiêu diệt.

4- Cholesterol Pha 2 muỗng mật ong và 3 muỗng bột quế vào 16 ounces nước trà rổi cho bệnh nhân uống thì mức cholesterol trong máu sẽ giảm 10 phần trăm trong vòng hai tiếng. Đối với người bị viêm khớp thì nếu uống ba lẩn một ngày bệnh cholesterol mạn tính sẽ được chữa khỏi. Mật ong tinh khiết dùng mỗi ngày với thực phẩm có tác dụng tốt lên mức cholesterol trong máu.

5- Cảm lạnh Người bị cảm lạnh nặng nên uống một ly nước ấm có pha một muỗng mật ong và ¼ muỗng bột quế mỗi ngày trong vòng ba ngày. Trong tiến trình này, bệnh ho mãn tính, cảm lạnh vả nghet xoang mũi sẽ được chữa khỏi.

6-Đau dạ dày Mật ong và bột quế trị được bệnh đau bao tử và triệt tận gốc các vết loét bao tử (stomach ulcers).

7-Đầy hơi Các nghiên cứu thực hiện tại Ấn và Nhật chừng tỏ là mật ong uống với bột quế có thể làmdạ dẩy hết đẩy hơi.

8- Hễ miễn dịch Nếu hàng ngày đểu uống mật ong trộn với bột quế thì hệ miễn dịch sẽ được tăng cường và cơ thể được bảo vệ chống vi khuẩn và vi-rút. Các nhà khoa học đã tỉm thấy nhiểu vitamin và sắt trong mật ong.

9- Khó tiêu Uống hai muỗng mật ong có rắc bột quế trước bựa ăn làm dạ dày bớt acid và giúp cho sự tiêu hóa các đồ ăn "nặng bụng"

10- Cúm Một khoa học gia Tây ban nha đã chứng tỏ là mật ong có một thành phần tự nhiên có thể giết các mầm bệnh cúm và giúp tránh đươc bệnh cúm

11- Sống thọ Trà làm với mật ong và bột quế ngăn chặn được sư tàn phá cũa tuổi già nếu uống hàng ngày. Nấu trà bẳng cách lấy bốn muỗng mật ong, một muỗng bột quế và ba ly nuớc rồi đun sôi. Uống ba hay bốn lẩn một ngày, mỗi lẩn ¼ ly, như vây da sẽ tươi mát và tuổi già sẽ chậm tới. Có thể sống tới 100 tuổi, và có sức khoẻ như trẻ 20.

12- Mun mủ (pimples) Trộn thành bột dẻo ba muỗng mật ống với một muỗng bột quế. Bôi bột dẻo này lên các mun mủ trườc khi đi ngủ, sáng dậy rửa sạch bẵng nước ấm. Làm như vậy mỗi ngày trong hai tuẩn bênh sẽ được trị tận gốc.

13- Nhiễm khuẩn da Trôn mật ong với bột quế với phẩn bằng nhau, rổi bôi lên chỗ da bị nhiễm thì có thể trị đươc viêm da eczema, nấm da ringworm, và các loại bênh nhiễm khuẩn khác của da.

14- Giàm cân Mỗi ngày, nửa giờ trước bữa điểm tâm lúc dạ dày còn trống và buổi tối trước khi đi ngủ, hãy uống mật ong và bột quế đun sôi với một "cup" nước. Nếu uống đểu như vậy, ngay cả nhựng người mập phì cũng sẽ gỉam cân. Ngoài ra đối với nhựng ngưồi ăn theo thực chế nhiểu calori cũng không bị tụ mỡ trong cơ thề.

15- Ung thư Nghiên cứu mới đây tại Nhật và Úc phát hiện là hỗn hợp mật ong và bôt quế có thể trị ung thư dạ dày và ung thư xượng ở tình trạng quá phát triển. Bệnh nhân phài uống mỗi ngày môt muỗng mật ong trộn với một muỗng bột quế trong một tháng, mỗi ngày ba lần.

16- Mệt mỏi Nghiên cứu mới đây chứng tỏ là đường trong mật ong tốt cho sức khoẻ chứ không có hại. Người già,uống hỗn hợp đổng đểu mật ong và bột quế mỗi ngày sẽ lanh lẹn hơn.Bác sĩ Milton cho biết nểu uống nửa muỗng mật ong pha trong nước có rắc thêm bột quế mỗi ngày sau khi đánh răng và khoảng 3 giờ chiều khi mà mà sinh khí trong cơ thể bắt đầu giảm thì người già sẽ tăng cường đươc sức sống trong vòng một tuần lễ.

17- Miệng hôi Người dân Nam Phi châu mỗi sáng đểu xúc miệng với nước nóng có pha một muỗng nhỏ mật ong và bột quế để cho hơi thờ được thơm tho mát mẻ suốt ngày.

18- Lãng tai Uống hỗn hợp đỗng đểu mật ông và bột quế mỗi ngày, sáng và tối, thì thính giác sẽ được hồi phục.

Leave a comment